సి) పథకాలు / కార్యకలాపాలు / కార్యాచరణ ప్రణాళిక:
3.1. సాక్షర్ భారత్ కార్యక్రమం: అంతర్జాతీయ అక్షరాస్యత దినోత్సవం సందర్భంగా భారత ప్రభుత్వం 8 సెప్టెంబర్ 2009 న సాక్షర్ భారత్ కార్యక్రమాన్ని ప్రారంభించింది. ఈ కార్యక్రమం మొత్తం అక్షరాస్యత రేటును పెంచడం, లింగ అంతరాన్ని తగ్గించడం మరియు దేశవ్యాప్తంగా అక్షరాస్యత స్థాయిలో ప్రాంతీయ, సామాజిక మరియు లింగ అసమానతలను తగ్గించడం.
నెల్లూరు జిల్లాలో సాక్షర్ భారత్ అమలు కోసం, 2010 లో అక్షరాస్యత సర్వే జరిగింది. సర్వే ప్రకారం 5,72,191 అక్షరాస్యులను గుర్తించారు (పురుషులు – 2,04,109, స్త్రీలు – 3,68,082). ప్రాథమిక అక్షరాస్యత కార్యక్రమం ద్వారా 7 దశల్లో 4,18,373 మంది అక్షరాస్యులుగా చేయడం జరిగినది. మిగిలిన 1,53,458 మంది నిరక్షరాస్యులను అక్షరాస్యులుగా చేయుటకు ప్రణాళికలు సిద్ధం చేయడమైనది.
938 వయోజన విద్యా కేంద్రాలు (AEC లు) 938 గ్రామ పంచాయతీలలో అక్షరాస్యత స్థాయిలను మెరుగుపరచడానికి మరియు గ్రామ పంచాయతీ యొక్క మొత్తం అభివృద్ధికి సంస్థాగత మద్దతుగా పనిచేస్తున్నాయి.
3.2. నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ ఓపెన్ స్కూలింగ్ (NIOS): NIOS సంవత్సరానికి 2 సార్లు పరీక్షలను నిర్వహిస్తుంది, అంటే మార్చి మరియు ఆగస్టు.
3.3. OBE (ఓపెన్ బేసిక్ ఎడ్యుకేషన్): ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం ఓపెన్ బేసిక్ ఎడ్యుకేషన్ లెవల్ ఎ (3 వ తరగతికి సమానం) కార్యక్రమాన్ని ప్రారంభిస్తోంది. హైదరాబాద్లోని ఆంధ్రప్రదేశ్ ఓపెన్ స్కూల్ సొసైటీ సహకారంతో ఈ పథకాన్ని ప్రారంభించాము.
క్ర.సం |
సంవత్సరం మరియు స్థాయి |
నమోదు |
సాధించబడింది |
1 |
2014 – 15 లెవెల్ ఎ (3వ తరగతి సమానం) |
1380 |
1075 |
2 |
2015 – 16 లెవెల్ బి (5వ తరగతి సమానం) |
1075 |
770 |
3 |
2016 – 17 లెవెల్ ఎ (3వ తరగతి సమానం) 03.01.2017 నుండి తరగతులు ప్రారంభించబడినాయి. |
2760 |
2107 |
3.4. పధానా లిఖానా అభియాన్:
అక్షరాస్యత లేని పతన వాలంటీర్ టీచర్స్ (విటి) కు ప్రాథమిక అక్షరాస్యత కార్యక్రమాన్ని అమలు చేయడానికి భారత ప్రభుత్వం కొత్త వయోజన విద్యా కార్యక్రమాన్ని “పధానా లిఖానా అభియాన్” గా ప్రకటించింది. వాలంటీర్లను గుర్తించే ప్రక్రియలో ఉంది. అమరవతి, వయోజన విద్య డైరెక్టర్ ఎ.పి నుండి మార్గదర్శకాల కోసం వేచి ఉంది.